แนวทางทำความเข้าใจธุรกิจดิจิทัล ใช้เว็บเมืองนอกเยอะๆ

เว็บเมืองนอก

ใช้เว็บไซต์เมืองนอกเยอะๆ- แหล่งความรู้ของคนไทยมักจะติดอยู่กับภาษา เพราะเราเก่งภาษาไทยเป็นหลักภาษาเดียว ผมแนะนำว่าให้ลองเข้าเว็บต่างชาติทุกๆ วัน อ่านอย่างจริงจังวันละหลายๆ ชั่วโมง เราจะเจอมุมมองที่แตกต่างไปจากที่เราได้มาจากเว็บไซต์ไทยทั่วๆ ไป และอย่าอ่านแต่เรื่องที่เราสนใจนะครับ เช่นสนใจ Social Media ก็อย่าอ่านแต่ Social Media แต่ให้อ่านเรื่อง Social Good ด้วย ในกรณีนี้ใครรู้ภาษาต่างประเทศก็จะยิ่งเป็นต่อครับ ตอนนี้ผมเองก็ได้แต่ไทยกับอังกฤษ อยากได้ชุมชนคนอ่านภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นเพิ่มจังเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น